วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

หลวงพ่อธัมมชโย ให้อะไรแก่ฉัน

หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย


หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ท่านมีแต่ให้ ท่านให้อย่างไม่มีเงื่อนไข ให้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ท่านต้องการให้ลูกศิษย์มีความสุขไม่เพียงภพชาติปัจจุบันนี้เท่านั้นแต่รวมถึงภพชาติต่อ ๆ ไปอีกด้วย

ตั้งแต่ดิฉันได้รู้จักวัดพระธรรมกาย และได้รู้จักหลวงพ่อธัมมชโย หลวงพ่อผู้พร่ำสอนลูกศิษย์ทุกค่ำคืนในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาผ่านช่อง DMC ท่านมีแต่ให้จริง ๆ ท่านเป็นทั้งครูผู้สอน เป็นพระพ่อ เป็นผู้ให้ความสุขสนุกสนาน หลวงพ่อธัมมชโยมีเทคนิคการสอน การให้ความรู้แก่ลูกศิษย์แบบง่าย ๆ สบาย ๆ แต่ทำให้ลูกศิษย์จำได้แม่นยำ หลวงพ่อเน้นภาพและเสียงเพลงให้ลูก ๆ มีความสุข ไม่น่าเบื่อ ใครเซ็ง ใครเหนื่อยล้าจากการทำงาน เมื่อได้เห็นท่าน ก็จะเกิดแรงกายแรงใจและมีความสุขขึ้นจริง ๆ

ดิฉันไม่ทราบหรอกนะคะว่าท่านเหนื่อยมั๊ย แต่ท่านไม่เคยขาดสอน ไม่มีวันหยุด เมื่อมาลองเทียบกับตัวเราเอง เราจะมีข้อแม้ข้ออ้างตลอด กลับบ้านเปิดทีวีเปิดวิทยุฟังเอาก็ได้ เราอ้างว่าเราเหนื่อย เวลาน้อยกลับบ้านไปพักผ่อนดีกว่า ก็ทำให้ดิฉันย้อนคิดได้ว่า หลวงพ่อธัมมชโย ท่านสละให้แม้กระทั่งเวลาที่หาซื้อไม่ได้

หลวงพ่อธัมมชโย สร้างวัดพระธรรมกาย เพราะต้องการให้ลูกศิษย์ได้มีสถานที่นั่งปฏิบัติธรรมได้อย่างสดวกสบาย มีห้องน้ำที่สะอาด อาหารที่อร่อย สิ่งแวดล้อมทั้งบรรยากาศและอากาศที่ดีมีต้นไม้ร่มรื่น โดยการสนับสนุนจากคุณยายอาจารย์จันทร์ ขนนกยูง ผู้ซึ่งท่านรักเคารพบูชาอย่างยิ่ง หลวงพ่อธัมมชโยเป็นตัวอย่างเรื่องความกตัญญูต่อคุณยาย ทำให้ลูกศิษย์อย่างดิฉันคิดได้คิดเป็น และรักเคารพพระคุณของคุณพ่อคุณแม่ขึ้นหลายล้านเท่า

หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย สอนให้ดิฉันเปลี่ยนแปลงเป็นคนใหม่ จากคนใจร้อน เอาแต่ใจตัวเอง เป็นคนที่นิ่งสงบได้อย่างที่ทุกคนในครอบครัวคาดไม่ถึง ไม่ว่าดิฉันจะเจออุปสรรคปัญหาใด ๆ ดิฉันก็นิ่งได้นิ่งเป็นและสู้กับทุกปัญหาอย่างสุขุมรอบคอบ กล้าเผชิญกับทุกปัญหาอย่างผู้รู้ตามคำสอนแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าซึ่งผ่านการถ่ายทอดโดยหลวงพ่อธัมมชโย พระพ่อของพวกเราชาววัดพระธรรมกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น